Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Sự thật người Việt Sống tại Mỹ

Nhiều người vẫn ôm mộng tưởng sang Mỹ là sẽ giàu có, ăn ở thoải mái, tha hồ vui chơi mà không cần phải nghĩ ngợi gì nhiều. Vậy thực tế có như những gì người ta hay đồn đoán hay không? Mời các bạn cùng Pakago đọc bài viết “Sự thật về người Việt sống ở Mỹ như thế nào”.

 

Mình nghĩ rằng sau khi các bạn xem qua bài viết này, bạn sẽ hiểu được những nổi niềm của những người con xa xứ,… Kiếm được đồng tiền đã khó, tiêu nó càng khó hơn, vì họ cũng phải biết cân nhắc tiêu sao cho phù hợp với nhu cầu sống của mình.

 

Cuộc sống nơi xứ sở thiên đường này dễ hay khó thì còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đã có “lực” thì nơi này đúng là thiên đường để bạn hưởng thụ. Còn để thích nghi về lâu dài, thì bạn cần phải chiến đấu để tồn tại. Nhiều người Việt khi sang đây sinh sống và lập nghiệp, có người thành công và cũng có người nếm trải mùi vị của sự thất bại.

 

1. Chất lượng cuộc sống tại Mỹ như thế nào?

Mỹ là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất thế giới với hệ thống giáo dục chặt chẽ. Trẻ em ở Mỹ bắt buộc đi học từ 6 tuổi cho đến khi 18 tuổi nhằm đảm bảo kiến thức nền tảng cho các em. Mỹ cũng là nơi có nhiều trường đại học hàng đầu thế giới với chất lượng giáo dục hàng đầu. Theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc, Hoa Kỳ có chỉ số giáo dục là 0.97, đứng thứ 12 trên thế giới.

Về lĩnh vực y tế, Mỹ có hệ thống chăm sóc sức khỏe khá hoàn thiện với những dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Người dân Mỹ được hưởng những sự chăm sóc sức khỏe tốt nhất với những công nghệ y tế tối ưu và chuyên gia y tế hàng đầu. Đặc biệt đối với những người có bảo hiểm y tế khi sinh sống tại Mỹ, các bạn sẽ nhận được chất lượng y tế vô cùng tốt, có thể kể đến thời gian chờ đợi ngắn và mức giá thuốc hợp lý.

f:id:pakago:20190805165516j:plain

Sự thật người Việt Sống tại Mỹ

Vấn đề chỗ ở

Ký túc xá: Đối với những sinh viên đặc biệt là sinh viên quốc tế, ký túc xá là một lựa chọn khá tốt vì nó rất thuận tiện cho việc di chuyển. Bên cạnh chất lượng phòng ở tốt cùng hệ thống tiện ích tối ưu, sinh viên còn có thể ăn tại các nhà ăn với mức chi phí hợp lý.

Thuê căn hộ: Các căn hộ tại Mỹ thường có chất lượng khá tốt với mức chi phí phù hợp nếu bạn chia sẻ phòng ở với những người bạn. Với các tiện ích đi kèm như điện, điện thoại đường dài, Internet, bạn có thể có một cuộc sống khá dễ chịu trong những căn hộ này.

Nhà mua: Sở hữu một căn nhà sẽ giúp những người định cư có một cuộc sống ổn định và thoải mái. Tuy nhiên chỉ những người có tài chính vững vàng mới nên mua nhà tại Mỹ. Bạn nên lựa chọn nhà mua với sự giúp đỡ của nhân viên địa ốc. Điều này không chỉ giúp bạn tìm được nhà phù hợp với điều kiện kinh tế mà còn thuận lợi cho cuộc sống, công việc hàng ngày.

 

2. Cuộc sống tại Mỹ có đắt đỏ không?

Tùy vào tiểu bang mà bạn lựa chọn sinh sống, mức chi phí sinh hoạt sẽ có sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, chi phí cơ bản bao gồm tiền nhà, tiền ăn, tiền đi lại, tiền điện nước Internets, tiền vui chơi giải trí. Cụ thể, tiền thuê nhà rơi vào khoảng 400 USD – 600 USD/tháng. Về tiền ăn, nếu bạn tự đi chợ và nấu ăn, chi phí rơi vào khoảng 200 – 400 USD/tháng. Nếu bạn di chuyển nhiều bằng phương tiện công cộng như xe bus, tiền vé tháng sẽ khoảng 70 USD. Các sinh hoạt phí thường nhật như điện, lò sưởi, nước, di động và Internet mỗi tháng sẽ khoảng 210 USD.

Nhìn chung mức giá ở Mỹ khá cao so với Việt Nam, tuy nhiên đây là mức chi phí phù hợp với chất lượng cuộc sống tại đây. Nếu người nhập cư Mỹ có một công việc với thu nhập ổn định, các bạn hoàn toàn có thể chi trả được sinh hoạt phí và có được cuộc sống thoải mái.

 

3. Cuộc sống thực của người việt tại Mỹ

Quyền lợi của cộng đồng người Việt tại Mỹ

Được sống và làm việc ở bất cứ nơi nào thuộc đất Mỹ

Được thi nhập quốc tịch sau 5 năm sống tại Mỹ

Được bảo lãnh thân nhân sau khi có thẻ xanh

Được sở hữu bất động sản, thi bằng lái xe thậm chí gia nhập quân đội Mỹ

Con cái dưới 18 tuổi được miễn học phí từ tiểu học tới trung học; Sinh viên được hưởng học phí ngang bằng công dân bản địa hoặc được vay tiền không lãi suất (hoặc rất thấp) để trả học phí.

Nếu đủ điều kiện đưa ra, có thể xin Phụ cấp bệnh tật, Trợ cấp chăm sóc y tế hoặc tiền An sinh xã hội từ chính phủ

Cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ – góc khuất và những sướng khổ

Biết bao câu chuyện về người mới định cư nước ngoài thực sự không chỉ toàn màu hồng. Định cư Mỹ cũng vậy. Cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ còn nhiều góc khuất, nhiều mảng màu xám xanh không biết kể cùng ai.

 

Đau đáu nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương

 

Phần lớn người Việt qua Mỹ theo diện đoàn tụ gia đình nên hầu như không còn trẻ. Hàng ngàn khó khăn đất khách khiến người Việt khó hòa nhập, khó thích nghi cuộc sống mới. Truyền thống văn hóa khác biệt và rào cản ngôn ngữ khiến nỗi nhớ quê hương càng lúc càng đầy. Bởi thế mà trong cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ, người ta tìm đến và nương tựa nhiều từ nhau. Những buổi tụ họp đón rằm Trung thu, đón tết Nguyên đán… là điều người ta cố gắng tạo ra, không chỉ để nhắc nhở con cái, mà còn để nhắc nhở chính mình, rằng không bao giờ được thôi hướng về, thôi nhớ nhung Tổ quốc thân yêu.

 

Việc làm lao động chân tay nặng nhọc, thời gian hạn hẹp

 

Nếu muốn biết một người Việt tại Mỹ sướng hay khổ, phải xem công ăn việc làm của người đó thế nào. Tốt nhất, trước khi xuất ngoại, người ta đã nên tính về việc học nghề gì để sang Mỹ được ổn định.

 

Thông thường, người định cư bắt đầu kiếm sống bằng những việc lao động tay chân mệt nhọc như đổ rác, rửa bát thuê, bắt gà vắt sữa bò… Trong khi đồng lương tại nhà hàng, xưởng sản xuất hay trang trại chỉ đạt mức tối thiểu 6 – 8 đôla/giờ. Do vậy, để đủ sống, họ phải làm thêm bên ngoài. Trong cuộc sống thực của người Việt tại Mỹ, một người làm việc từ 8-12 tiếng đồng hồ mỗi ngày là chuyện vô cùng bình thường.

 

Tham khảo thêm: