Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Có Visa Úc Có Được Miễn Visa New Zealand không?

Úc và New Zealand được xếp vào trong nhóm số ít những nước phát triển trên thế giới. Trong đó, Úc là quốc gia thuộc top 20 nước hùng mạnh nhất hiện nay. Một quốc gia hùng mạnh như vậy thì sẽ có tầm ảnh hưởng như thế nào tới các nước khác? Cụ thể, với Visa Úc thì có được miễn Visa khi sang một nước phát triển khác là New Zealand không? Hãy cùng pakago trả lời câu hỏi nhé!

Giới thiệu về nước Úc
Nước Úc, hay còn gọi là Australia, là một trong những quốc gia có nền kinh tế thị trường phát triển bậc nhất thế giới. Năm 2019, nước Úc đã gây được ấn tượng mạnh bởi sự tăng trưởng kinh tế vượt trội liên tiếp trong 27 năm. Các chính sách về xã hội như y tế, giáo dục ở Úc cũng được đánh giá cao trong các nước phát triển. Do đó, nước Úc thu hút hàng ngàn lao động và người di cư tới mỗi năm.

Với diện tích lãnh thổ lớn thứ sáu trên thế giới, Úc có một thiên nhiên đa dạng cùng các loài động vật hoang dã, thực vật độc đáo. Cảnh quan tại Úc vô cùng ngoạn mục. Nước Úc có rất nhiều các công viên quốc gia cũng như các khu di sản thế giới. Chính vì lẽ dó, nước Úc cũng là điểm đến du lịch của hàng triệu vị khách “tứ phương”.

Giới thiệu về New Zealand
New Zealand có thể coi là một “hàng xóm xa” của nước Úc. “Hòn đảo” New Zealand xinh đẹp này nằm cạnh nước Úc nhưng khoảng cách địa lý lên tới 2000 km về phía đông. New Zealand có nền kinh tế đứng thứ 65 thế giới. Hoạt động kinh tế của họ chủ yếu phụ thuộc vào hoạt động thương mại. New Zealand giao dịch chủ yếu với ba nền kinh tế lớn trên thế giới là Úc, Nhật Bản và Mỹ.

New Zealand được ngợi ca là một trong những quốc gia kinh doanh thân thiện nhất thế giới. Các ngành công nghiệp chính của nước này là nông nghiệp và du lịch. Về nông nghiệp, hàng năm, New Zealand xuất khẩu rất nhiều gia súc, lông và các sản phẩm từ sữa ra nước ngoài. Về du lịch, đây là một quốc đảo xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và một nền động thực vật phong phú. Có rất nhiều loài động thực vật đến nay mới chỉ được tìm thấy ở New Zealand.

f:id:pakago:20190820133016j:plain

visa úc có được miễn visa new zealand

Năm 2015, thành công của các sự kiện nổi bật như Giải Vô Địch Cricket Thế Giới đã cho thấy một nhu cầu thực về loại hình visa vùng tạm thời kết hợp du lịch cả Úc và New Zealand. Chính vì thế, người đứng đầu ngành du lịch của cả 2 nước đã tiến hành cuộc vận động cho ra đời loại visa kép này.

Thông thường để đến được nước Úc hoặc New Zealand, du khách quốc tế thường phải trải qua những chuyến bay đường dài đầy mệt mỏi. Vì vậy, loại visa xuyên biển Tasman chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế đến Úc-New Zealand hơn nữa.

Trong thời gian diễn ra Giải Vô Địch Cricket Thế Giới từ 26 tháng 1 đến 5 tháng 4 năm 2015, du khách chỉ cần có visa Úc hợp lệ là có thể tham quan New Zealand trong thời hạn ba tháng.

Diễn Đàn Du Lịch và Giao Thông Úc (TFF) cùng Hiệp Hội Ngành Công Nghiệp Du Lịch New Zealand (TIA) đã trình thư đề nghị Bộ Trưởng Bộ Di trú và Bảo vệ Biên giới Úc tiếp tục áp dụng visa kép này cho đến hết năm 2016.

Theo bà Margy Osmond, CEO của TFF: “Để đến được Úc và New Zealand, du khách thường phải bay những chuyến bay đường dài. Vì vậy, chúng ta có nhiều lý do để tiếp tục áp dụng loại hình visa kết hợp nhằm tạo điều kiện thuận tiện hơn cho khách du lịch quốc tế.”

“Thực tế là, khi đã đi nửa vòng trái đất đến Úc hoặc New Zealand thì bạn luôn mong muốn được tham quan trọn vẹn cả hai quốc gia. Điều này tương tự như việc du lịch đến Châu Âu, bạn nhất định phải tham quan nhiều quốc gia ở lục địa này chứ không phải một đất nước duy nhất.”

Bà Osmon cũng nhấn mạnh rằng: “Mục tiêu của chúng ta đặt ra là làm sao tạo điều kiện tốt nhất cho công dân hai nước cũng như du khách quốc tế có thể đi du lịch đến Úc và New Zealand xuyên suốt. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh cao cho cả hai quốc gia trong thị trường du lịch hiện nay.”

Những khó khăn khi làm hồ sơ xin Visa Úc
Bởi Visa Úc “thần thông” như vậy, nên để xin được Visa Úc bạn sẽ mất nhiều công sức và gặp nhiều khó khăn hơn so với làm Visa sang một số quốc gia khác.

Hộ chiếu trắng
Bạn sẽ gặp khó khăn khi xin Visa Úc với một chiếc hộ chiếu trắng. Để xin Visa đi Úc bạn cần có một lịch sử du lịch nhất định. Vì vậy, nếu muốn thuận tiện hơn trong việc làm thủ tục nhập cảnh Úc, bạn hãy đi một số nước khác có thủ tục làm Visa dễ hơn khác như Nhật, Thái Lan.

Chứng minh nguồn tài chính
Nếu như bạn không thể chứng minh được nguồn tài chính của mình, việc xin Visa Úc khả năng thành công là rất thấp. Trong hồ sơ nộp xin cấp Visa Úc, bạn cần có một bản kê khai tài chính bằng song ngữ với các giấy tờ tài sản được công chứng đúng quy định. Nếu như bạn thuộc nhóm được tài trợ để đi Úc, thì bố mẹ sẽ là người đứng ra đảm bảo, cần thay bạn chứng minh.

Ràng buộc xã hội
Bởi Úc là một quốc gia có điều kiện làm việc vô cùng tốt, do đó có rất nhiều người lén trốn sang Úc làm việc. Để xác định được xem người đi du lịch có trở về nước hay không, những người xét duyệt Visa sẽ điều tra mối quan hệ xã hội của bạn. Họ sẽ kiểm tra về quan hệ của bạn tại nước bạn đang sinh sống như gia đình, vợ chồng, con cái, bố mẹ,… Nếu hồ sơ của bạn có điểm đáng ngờ, bạn có thể sẽ bị từ chối cấp Visa mà đại sứ quán không cần nêu lý do hay giải thích.

Dịch Vụ Mua Hộ, Ship Hộ, Vận Chuyển Quốc Tế từ Mỹ Amazon, Anh, Pháp, Đức, Nhật về Việt Nam Uy Tín Giá Rẻ Nhất

LIÊN HỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
Hotline: Hà Nội: 0353 555 247 / HCM: 0886 788 247
Email: hotro@pakago.com
Tại Hà Nội: Tầng 3, Số 63 – D3, khu biệt thự Vườn Đào, ngõ 689 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ
Tại TPHCM: Tầng 2, 14/16A Thân Nhân Trung, P. 13, Q. Tân Bình

 

Tham khảo thêm