Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Pakago - Dịch vụ mua hộ, ship hộ, vận chuyển hàng từ Mỹ về Việt nam uy tín

Quận Cam Là Gì, Ở Đâu Trên Nước Mỹ, Có Gì Đặc Biệt?

Quận Cam, với tên tiếng anh là Orange County, là một quận vô cùng đặc biệt, nhất là với người Việt Nam ta tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Vậy quận Cam là quận nào? Nó nằm ở đâu trên đất Mỹ? Quận này có gì đặc biệt? Hãy cùng Pakago.com tìm hiểu các thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé.

Quận Cam nằm ở thành phố nào?

Quận Cam hay còn được biết đến với tên gọi Orange County một tiểu bang California, Hòa Kì. Nơi đây có gần 1 triệu người Việt sinh sống và học tập.

Được xem là khu Việt Nam đầu tiên, lớn nhất tại Mỹ. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh. Cuốn hút hàng triệu khách du lịch các nơi. Trong đó, phải kể đến: Huntington Beach, Disney land, Litte Sai Gon…

Trên là toàn bộ hình ảnh của quận Cam tại Mỹ. Có diện tích 2455 km2, rộng hơn so với Sài Gòn Bây giờ. Quận giáp với phía tây của Thái Bình Dương, phía Bắc giáp với Los Angeles. Phía đông là San Bernardino, còn phía nam là Diego.

Địa hình thuộc khu vực gần xích đạo. Khí hậu ấm áp quanh năm. Đường bờ biển dài cùng với những con sóng khiến đây trở thành một địa điểm du lịch lý tưởng.

Dân số
Quận Cam có khoảng 3 triệu cư dân, trong đó được chia thành 935 nghìn hộ và 668 nghìn gia đình. Mật độ dân số trung bình khoảng 1392/ km2. Orange County, cũng giống như nhiều quận khác ở Mỹ, rất đa dạng chủng tộc. Theo thống kê, tỷ lệ người da trắng là 64,81%, người Mỹ gốc Á là 13,59%, người Mỹ gốc Phi là 1,67%, người da đỏ là 0,7%, còn lại là các dân tộc khác. Quận Cam được chia thành 34 thành phố tất cả.

Điều đặc biệt ở quận Cam
Điều đặc biệt ở quận Cam, Mỹ chính là mật độ người Việt rất cao. Bởi lẽ từ tháng 4/1975, khi hay tin Việt Nam Cộng Hòa sắp sụp đổ, nhiều người Việt đã theo Mỹ rời đến quận Cam. Tại quận này, đến nay, đã có đến gần 1 triệu người Việt sinh sống và làm việc. Quận Cam được xem là một khu người Việt đầu tiên và lớn nhất tại Mỹ. Tại đây, người Việt còn mở hẳn một “Phố Sài Gòn nhỏ” mang tên Litte Sai Gon.

Nơi tập trung đông người Việt

Được xem là một quận của người Việt. Bước chân ra ngoài cửa là thấy người Việt nhiều hơn người Mỹ. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp hơn. Không có rào cản và ngôn ngữ lớn tại đây.

Các món ăn ở đây cũng vậy, cũng rất Việt Nam. Nếu bạn không ăn quen thức ăn phương tây, thì có rất nhiều cửa hàng người Việt. Phục vụ món ăn Việt, bạn sẽ không phải ăn mì tôm hoài đâu.

Quận Cam – điểm đến của người Việt tại Mỹ

Những làn sóng tị nạn diễn ra sau khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc ngày 30 tháng 4 năm 1975 đã biến nơi đây trở thành một đại điểm lý tưởng của người Việt tị nạn. Quận Cam được xem là một quận của người Việt với thủ phủ là khu Little Saigon. Bước chân ra ngoài cửa là thấy người Việt nhiều hơn người Mỹ. Bạn có thể dễ dàng giao tiếp hơn. Không có rào cản và ngôn ngữ lớn tại đây.

Các món ăn ở đây cũng vậy, cũng rất Việt Nam. Nếu bạn không ăn quen thức ăn phương tây, thì có rất nhiều cửa hàng người Việt, phục vụ món ăn Việt.

f:id:pakago:20190918164928j:plain

Quận Cam ở đâu trên nước Mỹ

Kinh tế phát triển

Tuy quận Cam là một quận người Việt, nhưng chính phủ rất chú ý đến nơi đây. Nhiều công ty lớn, nhiều khu vui chơi. Đặc biệt tại đây có rất nhiều ngôi trường nổi tiếng. Đáp ứng nhu cầu học tập cho bất kì ai. Chính vì thế, mà nơi đây có rất nhiều du học sinh đã và đang theo học.

Danh thắng nổi tiếng
Quận Cam còn có một điểm đặc biệt khác là nó chứa đựng những cảnh quan tuyệt đẹp đặc trưng.

Disneyland Resort
Disneyland là một thế giới mà trẻ em toàn cầu đều mơ ước. Tại nơi đây, trẻ em sẽ được trực tiếp bắt tay, trò chuyện, nhảy múa với những nhân vật hoạt hình ưa thích. Còn với người lớn, mọi ký ức tuổi thơ dường như sẽ sống lại và họ sẽ có được những phút giây thư giãn. Ngoài ra, Disneyland Resort còn là một khu tổ hợp có đầy đủ các tiện ích như giải trí, ăn uống, nghỉ dưỡng, mua sắm và spa. Nơi đây sẽ cho bạn và cả gia đình một kỷ nghỉ tuyệt vời vô cùng đáng nhớ.

Knott’s Berry Farm
Knott’s Berry Farm cũng là một công viên giải trí giống với Disneyland. Tuy nhiên, nơi đây lại có điểm khác biệt về các hình thức giải trí. Nếu như bạn là một tín đồ Halloween thì đừng nên bỏ qua nơi này, nhất là vào mùa lễ hội. Knott’s Berry Farm có bốn lĩnh vực giải trí là xóm ma quỷ, trại Snoopy, Boardwalk và Fiesta Village.

Little SaiGon
Thành phố Sài Gòn nhỏ tại đất trời Mỹ xa xôi với tên gọi Little SaiGon. Little SaiGon nằm ở phía Tây khu giải trí Disneyland. Trong “phố Sài Gòn nhỏ này” có rất nhiều khu thương xá của người Việt. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn quê nhà. Ngoài thực phẩm, nơi đây còn bán các món đồ dùng được sử dụng hàng ngày trong sinh hoạt của người Việt ta cùng “ty tỷ” thứ đồ quê hương khác.

Mission San Juan Capistrano
Mission San Juan Capistrano được mệnh danh là nơi sinh ra của quận Cam. Đây không chỉ là một bảo tàng mà còn là một nhà thờ, một địa danh lịch sử ghi dấu ấn của quận. Tại Mission San Juan Capistrano, bạn sẽ được tham gia các hoạt động như đãi vàng, đan rổ, cho cá Kol ăn,… Bên cạnh đó, bạn còn có thể ăn tối và khiêu vũ trong các lễ hội, những buổi hòa nhạc, thư giãn trong những khu vườn mộng mơ và yên tĩnh.

Balboa Island
Balboa Island được coi là một viên ngọc của bang California. Đây là hòn đảo xinh đẹp nhất, tuyệt vời nhất với những nhà hàng ven biển có lối thiết kế độc đáo, sang trọng. Không những thế, hòn đảo còn có những quán rượu cổ kính với đôi chút kỳ quặc, các món hải sản tươi sống có hương vị Ý, Mexico, Pháp và Thụy Sỹ kết hợp hài hòa.

Bowers Museum
Bowers Museum là một bảo tàng có những triển lãm nghệ thuật mang tính tầm cỡ thế giới. Đây là một trong những bảo tàng tốt nhất California. Khi đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập đậm chất châu Phi, Nam Thái Bình Dương, châu Á, người Mỹ bản xứ,… Trẻ em còn được thiết kế riêng một khu để tập trung nghệ thuật và khảo cổ học.

Dịch Vụ Mua Hộ, Ship Hộ, Vận Chuyển Quốc Tế từ Mỹ Amazon, Anh, Pháp, Đức, Nhật về Việt Nam Uy Tín Giá Rẻ Nhất

LIÊN HỆ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA
Hotline: Hà Nội: 0353 555 247 / HCM: 0886 788 247
Email: hotro@pakago.com
Tại Hà Nội: Tầng 3, Số 63 – D3, khu biệt thự Vườn Đào, ngõ 689 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ
Tại TPHCM: Tầng 2, 14/16A Thân Nhân Trung, P. 13, Q. Tân Bình
Tại Cali: 11952 Norma Ln Garden Grove, CA. Zipcode: 92840 Tel: 6572898530

 

Xem thêm: